Quảng cáo từ khóa - Dẫn đầu để kiếm nhiều tiền hơn

    Hiện có 5 khách Trực tuyến

Danh Bạ

Bài viết mới

InterBrand Media co., ltd

Sample Images
Chúng tôi là một trong những công ty đi đầu tại Việt Nam về dịch vụ Top 10 Từ khóa Google,SEO... với kinh nghiệm đã thực hiện thành công  với những từ khóa đứng Top Google có mức độ cạnh tranh gay gắt

Hỗ trợ trực tuyến

Minh Nhật
093 789 5964
Notice: Undefined variable: typeSkype in /home/quangcvn/domains/quangcaotukhoa.com.vn/public_html/modules/mod_support/mod_support.php on line 24

quan ao tre em - QUẦN ÁO TRẺ EM TRONG NƯỚC: MUỐN MUA CŨNG KHÓ

TT - Sau sự kiện formaldehyde có trong quần áo trẻ em bắt nguồn từ Quảng Đông (Trung Quốc), người tiêu dùng đã tìm mua sản phẩm trong nước sản xuất. Thế nhưng, không phải tìm mua là có, nếu có thì cũng không ưng ý... Các doanh nghiệp trong nước vẫn chưa mặn mà với sản phẩm này với đủ lý do.

quan ao tre em - QUẦN ÁO TRẺ EM TRONG NƯỚC: MUỐN MUA CŨNG KHÓ

Kiểm tra sản phẩm quần áo trẻ em trước khi xuất xưởng tại Công ty TNHH SX-TM-DV Việt Thy, TP.HCM - Ảnh: MINH ĐỨC

Hàng... hiếm!

Chị Bích Ngọc, nhân viên văn phòng ở Q.5 (TP.HCM), đi mua quần áo cho con gái 3 tuổi nhưng vẫn không tìm được đồ ưng ý. Tại chợ An Đông, cả bốn mẫu áo đầm cái thì may cẩu thả, cái thì chất liệu vải quá cứng, cái quá dày, cái thấy “được” nhất lại không vừa kích cỡ. Trong khi nếu chọn mua hàng Trung Quốc, chị Ngọc có thể chọn được ít nhất năm mẫu, cái nào cũng bắt mắt, giá rẻ và “mềm” hơn ít nhất 30% so với hàng trong nước.

Chị Lan Thanh, kinh doanh quần áo trẻ em tại chợ An Đông, cho biết ít khi doanh nghiệp trong nước đáp ứng đủ nhu cầu cũng như thị hiếu của người tiêu dùng. Hàng trong nước không đa dạng cả về mẫu mã lẫn kích cỡ. Ngoại trừ một số chủng loại quần áo thun cotton mặc mát trong nhà bán khá chạy, chị Thanh cho biết hầu như các loại hàng kiểu cách một chút phần lớn là hàng Trung Quốc.

Còn tại hệ thống các siêu thị hoặc cửa hàng kinh doanh độc lập, một số thương hiệu được người tiêu dùng ghi nhận như Việt Thy Kid, Kico, Hoa Kim, Nhật Tân, IF...chỉ xuất hiện thưa thớt một vài nơi. Nếu so với giá bán tại chợ, những thương hiệu này có giá đắt hơn ít nhất 10%.

Khó “ăn”

Hầu hết doanh nghiệp khi bước chân vào lĩnh vực này đều gặp khó khăn vì không có thông tin về nhu cầu thật của thị trường ở từng độ tuổi khác nhau của trẻ. Nguyên phụ liệu lại cao hơn ít nhất 15% so với nhập khẩu từ nước ngoài. Một cán bộ của Hiệp hội Dệt may VN (Vitas) xác nhận có rất ít doanh nghiệp chọn lĩnh vực sản xuất quần áo trẻ em để đầu tư, bởi “lợi nhuận thì ít, rủi ro thì nhiều”.

Bà Nguyễn Kim Hoa - giám đốc Công ty TNHH sản xuất thương mại Hoa Kim (TP.HCM), chủ thương hiệu Hoa Kim - cho biết đã không ít lần muốn “thôi” vì có quá nhiều khó khăn. Với sản lượng sản xuất chỉ còn khoảng 3.000 sản phẩm/tháng, giảm hơn 50% so với trước, bà Hoa cho rằng “thị trường kinh doanh hàng quần áo trẻ em ngày một khắc nghiệt khi các doanh nghiệp trong nước không thể đối đầu nổi với hàng Trung Quốc”.

Vốn ít, sản lượng sản xuất không nhiều khiến chi phí đầu vào tăng cao, không chủ động được nguồn tài chính do tiền hàng được trả theo phương thức gối đầu (nếu bán qua chợ), hoặc thanh toán sau khi bán hết hàng (nếu đưa vào hệ thống siêu thị) khiến bất kỳ doanh nghiệp nào như bà Hoa đều cảm thấy “đuối”. “Chúng tôi cũng muốn sản xuất ra sản phẩm có giá thành cạnh tranh với hàng Trung Quốc, nhưng với giá nguyên liệu trong nước khá cao, cộng thêm chi phí nhân công và hàng loạt chi phí khác “cắn” vào khiến sức cạnh tranh kém” - bà Hoa nói.

Nhiều chuyên gia cho rằng doanh nghiệp trong nước muốn có chỗ đứng trên sân nhà cần phải đáp ứng nguồn nguyên liệu phù hợp với giá thành hợp lý. Khi có được đầu vào ở mức giá cạnh tranh, việc còn lại là thiết kế mẫu, tổ chức sản xuất, định giá sản phẩm thích hợp, tiếp thị sản phẩm, gầy dựng thương hiệu...

TRẦN VŨ NGHI (Báo Tuổi Trẻ Online)

Trang chủ: http://meyeucon.com.vn


Tin mới hơn:
Tin cũ hơn:

 
Top 10 Google, quang cao tu khoa, quảng cáo từ khóa Quảng cáo web quan ao tre em - QUẦN ÁO TRẺ EM TRONG NƯỚC: MUỐN MUA CŨNG KHÓ

Công ty TNHH Truyền Thông Thương hiệu Quốc tế - Inter Brand Media ltd

Trung tâm Kỹ thuật số:
365 Lê Quang Định - P.0 5 - Q. Bình Thạnh - Tp. HCM
TEL : (08) 355 00 040 - 355 00 041 - 355 000 42
FAX : (08) 351 58 466
Hot line: 09 09 09 96 69 - 09 68 68 68 79
E-mail: info@interbrandmedia.com

Tư vấn trực tiếp dịch vụ 24/7:
Hotline: 093 789 5964 (Mr Nhật)
Email: nhat@congtytruyenthong.com.vn
Yahoo chat: minhnhat_brand
Skype: minhnhat_brand

Chuyên nhận : Tối ưu hóa trang web, dịch vụ top 10 Google, dịch vụ từ khóa Top 10, tư vấn từ khóa, chiến lược từ khóa, quảng cáo Google, quảng cáo web
Công ty Truyền thông Thương hiệu Quốc tế
InterBrand Media
213 Bùi Đình Túy - P.01 - Q. Bình Thạnh - Tp.HCM
TEL: (08) 35 515 937 - 35 515 938 - 35 515 939
Hotline: 093 789 5964 (Mr Nhật)
Email: nhat@congtytruyenthong.com.vn